Advertisment

മാ​​​നു​​​ഷി​​​ക​​​ത​​​യും ധാ​​​ര്‍മി​​​ക​​​ത​​​യും നീ​​​തി​​​ബോ​​​ധ​​​വും മു​​​ത​​​ല്‍ ലിം​​​ഗ​​​സ​​​മ​​​ത്വം വ​​​രെ ബ​​​ലി​​​ക​​​ഴി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന സ്ഥി​​​തി. ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യം, സ്വാ​​​ത​​​ന്ത്ര്യം, മ​​​തേ​​​ത​​​ര​​​ത്വം, തു​​​ല്യ​​​നീ​​​തി തു​​​ട​​​ങ്ങി​​​യ ആ​​​ധു​​​നി​​​ക ലോ​​​ക​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ന​​​ന്മ​​​ക​​​ളെ തെ​​​രു​​​വി​​​ല്‍ വെ​​​ടി​​​വ​​​ച്ചു​​​കൊ​​​ല്ലു​​​ന്ന ഭീ​​​ക​​​ര​​​ത. അ​​​ഫ്ഗാ​​​നി​​​സ്ഥാ​​​നി​​​ലെ അ​​​സ്ഥി​​​ര​​​ത​​​യും തീ​​​വ്ര​​​വാ​​​ദ​​​വും മു​​​ത​​​ല്‍ കൈ​​​വ​​​രേ​​​ണ്ട സ​​​മാ​​​ധാ​​​നം വ​​​രെ ഇ​​​ന്ത്യ​​​യു​​​ടേ​​​തു കൂ​​​ടി​​​യാ​​​ണ്. വ​​​ല്ലാ​​​ത്തൊ​​​രവ​​​സ്ഥ​​​യി​​​ലൂ​​​ടെ​​​യാ​​​ണു ന​​​മ്മു​​​ടെ നാ​​​ടും രാ​​​ജ്യ​​​വും ലോ​​​ക​​​വും ക​​​ട​​​ന്നു​​​പോ​​​കു​​​ന്ന​​​ത് - മുതിർന്ന മാധ്യമപ്രവർത്തകൻ ജോ​​​ര്‍ജ് ക​​​ള്ളി​​​വ​​​യ​​​ലി​​​ല്‍ എഴുതുന്നു

New Update

publive-image

Advertisment

ച​​​രി​​​ത്രാ​​​തീ​​​ത കാ​​​ലം മു​​​ത​​​ല്‍ നാ​​​ഗ​​​രി​​​ത​​​ക​​​ള്‍ അ​​​ഫ്ഗാ​​​നി​​​ല്‍ ഉ​​​ണ്ടാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു​​​വെ​​​ന്നാ​​​ണു വി​​​ശ്വാ​​​സം. പേ​​​ര്‍ഷ്യ​​​ന്‍ രാ​ജാ​​​വാ​​​യ ഡാ​​​രി​​​യ​​​സ് ഒ​​​ന്നാ​​​മ​​​ന്‍ (ബി​​​സി 500) ഈ ​​​പ്ര​​​ദേ​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ള്‍ കീ​​​ഴ​​​ട​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​നു മു​​​മ്പു പ​​​ല സം​​​സ്‌​​​കാ​​​ര​​​ങ്ങളും വ​​​ള​​​ര്‍ന്നി​​​രു​​​ന്നു. പി​​​ന്നീ​​​ട്, ഇ​​​ന്ത്യ​​​യി​​​ലേ​​​ക്കു​​​ള്ള വ​​​ഴി​​​യി​​​ല്‍ അ​​​ല​​​ക്‌​​​സാ​​​ണ്ട​​​ര്‍ ച​​​ക്ര​​​വ​​​ര്‍ത്തി അ​​​വ​​​രെ കീ​​​ഴ​​​ട​​​ക്കി (ബി​​​സി 329-327).

അ​​​ല​​​ക്‌​​​സാ​​​ണ്ട​​​റു​​​ടെ മ​​​ര​​​ണ​​​ശേ​​​ഷം (ബി​​​സി 323) ഈ ​​​പ്ര​​​ദേ​​​ശം ആ​​​ദ്യം സെ​​​ലൂ​​​സി​​​ഡ് സാ​​​മ്രാ​​​ജ്യ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ഭാ​​​ഗ​​​മാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു. തെ​​​ക്കു​​​ദേ​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ള്‍ മൗ​​​ര്യ രാ​​​ജ​​​വം​​​ശം ഏ​​​റ്റെ​​​ടു​​​ത്തു. വ​​​ട​​​ക്കു​​​ദേ​​​ശ​​​ത്തെ ബാ​​​ക്‌ട്രി​​​യ സ്വ​​​ത​​​ന്ത്ര ഭ​​​ര​​​ണ പ്ര​​​ദേ​​​ശ​​​മാ​​​യി. ബാ​​​ക്‌ട്രി​​​യ തെ​​​ക്കോ​​​ട്ട് വി​​​ക​​​സി​​​ച്ചെ​​​ങ്കി​​​ലും പി​​​ന്നീ​​​ടു വീ​​​ണു. ബി​​​സി ര​​​ണ്ടാം നൂ​​​റ്റാ​​​ണ്ടി​​​ന്‍റെ തു​​​ട​​​ക്ക​​​ത്തി​​​ല്‍ സ്ഥാ​​​പി​​​ത​​​മാ​​​യ കു​​​ഷാ​​​ന്‍ രാ​​​ജ​​​വം​​​ശ​​​മാ​​​ണു കി​​​ഴ​​​ക്കു​​ നി​​​ന്നു ബു​​​ദ്ധ​​​മ​​​തം അ​​​വ​​​ത​​​രി​​​പ്പി​​​ച്ച​​​ത്. പെ​​​ഷ​​​വാ​​​റാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു അ​​​വ​​​രു​​​ടെ ത​​​ല​​​സ്ഥാ​​​നം. എ​​​ഡി മൂ​​​ന്നാം നൂ​​​റ്റാ​​​ണ്ടി​​​ല്‍ കു​​​ശാ​​​നന്മർ‍ ത​​​ള​​​ര്‍ന്നെ​​​ങ്കി​​​ലും ബു​​​ദ്ധ​​​മ​​​തം വേ​​​രൂ​​​ന്നി​​​യി​​​രു​​​ന്നു.

ഏ​​​ഴാം നൂ​​​റ്റാ​​​ണ്ടി​​​ലാ​​​ണ് അ​​​ഫ്ഗാ​​​നി​​​സ്ഥാ​​​നി​​​ലെ മു​​​സ്‌​​​ലിം ആ​​​ക്ര​​​മ​​​ണം ആ​​​രം​​​ഭി​​​ച്ച​​​തെ​​​ന്നാ​​​ണു ച​​​രി​​​ത്രം. തു​​​ട​​​ര്‍ന്നു ഗോ​​​ത്ര​​​വ​​​ര്‍ഗ​​​ക്കാ​​​രെ​​​യും ബു​​​ദ്ധ​​​മ​​​ത​​​ക്കാ​​​രെ​​​യും നി​​​ര്‍ബ​​​ന്ധി​​​ത മ​​​ത​​​പ​​​രി​​​വ​​​ര്‍ത്ത​​​നം ന​​​ട​​​ത്തി. നി​​​ര​​​വ​​​ധി ഹ്ര​​​സ്വ​​​കാ​​​ല രാ​​​ജ​​​വം​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ള്‍ ഇ​​​തി​​​നി​​​ടെ സ്ഥാ​​​പി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ട്ടെ​​​ങ്കി​​​ലും ഗ​​​സ്‌​​​നി ത​​​ല​​​സ്ഥാ​​​ന​​​മാ​​​യി​​​രു​​​ന്ന മ​​​ഹ​​​മൂ​​​ദ് ആ​​​യി​​​രു​​​ന്നു പ്ര​​​ബ​​​ല ഭ​​​ര​​​ണാ​​​ധി​​​കാ​​​രി. പ​​​തി​​​നൊ​​​ന്നാം നൂ​​​റ്റാ​​​ണ്ടി​​​ന്‍റെ തു​​​ട​​​ക്ക​​​ത്തി​​​ല്‍ ഇ​​​റാ​​​നി​​​ലെ ഖൊ​​​റാസാ​​​ന്‍ മു​​​ത​​​ല്‍ ഇ​​​ന്ത്യ​​​യി​​​ലെ പ​​​ഞ്ചാ​​​ബ് വ​​​രെ​​​യു​​​ള്ള ഭൂ​​​പ്ര​​​ദേ​​​ശ​​​ങ്ങ​​​ള്‍ മ​​​ഹ​​​മൂ​​​ദ് പി​​​ടി​​​ച്ച​​​ട​​​ക്കി. ചെം​​​ഗി​​​സ് ഖാ​​​നും തി​​​മൂ​​​റും പി​​​ന്നീ​​​ട് ശ​​​ക്ത​​​രാ​​​യ ഭ​​​ര​​​ണാ​​​ധി​​​കാ​​​രി​​​ക​​​ളാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു.

തി​​​മൂ​​​റി​​​ന്‍റെ പി​​​ന്‍ഗാ​​​മി​​​യാ​​​യ ബാ​​​ബ​​​ര്‍ ആ​​​ണു പ​​​തി​​​നാ​​​റാം നൂ​​​റ്റാ​​​ണ്ടി​​​ല്‍ ഇ​​​ന്ത്യ കീ​​​ഴ​​​ട​​​ക്കി മു​​​ഗ​​​ള്‍ സാ​​​മ്രാ​​​ജ്യം സ്ഥാ​​​പി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​നു​​​ള്ള അ​​​ടി​​​സ്ഥാ​​​ന​​​മാ​​​യി കാ​​​ബൂ​​​ള്‍ ഉ​​​പ​​​യോ​​​ഗി​​​ച്ച​​​ത്. പ​​​തി​​​നെ​​​ട്ടാം നൂ​​​റ്റാ​​​ണ്ടി​​​ല്‍ പേ​​​ര്‍ഷ്യ​​​യിലെ‍ നാ​​​ദി​​​ര്‍ ഷാ ​​​ത​​ന്‍റെ ഭ​​​ര​​​ണം ഹി​​​ന്ദു കു​​​ഷി​​​ന്‍റെ വ​​​ട​​​ക്കു​​​വ​​​രെ നീ​​​ട്ടി. 1747ല്‍ ​​​നാ​​​ദി​​​ര്‍ ഷാ​​​യു​​​ടെ മ​​​ര​​​ണ​​​ശേ​​​ഷം അ​​​ദ്ദേ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ വ​​​ലം​​​കൈ​​​യും അ​​​ഫ്ഗാ​​​ന്‍ ഗോ​​​ത്ര നേ​​​താ​​​വു​​​മാ​​​യി​​​രു​​​ന്ന അ​​​ഹ​​​മ്മ​​​ദ് ഷാ ​​​ആ​​​ണ് ഇ​​​ന്ന​​​ത്തെ അ​​​ഫ്ഗാ​​​നി​​​സ്ഥാ​​​നി​​​ല്‍ ഭൂ​​​രി​​​ഭാ​​​ഗ​​​വും ഉ​​​ള്‍ക്കൊ​​​ള്ളു​​​ന്ന ഐ​​​ക്യ​​​രാ​​ഷ്‌​​ട്രം സ്ഥാ​​​പി​​​ച്ച​​​ത്. പി​​​ന്നീ​​​ട്, സൗ​​​ദി അ​​​റേ​​​ബ്യ​​​യു​​​ടെ​​​യും പാ​​​ക്കി​​​സ്ഥാ​​​ന്‍റെ​​യും പി​​​ന്തു​​​ണ​​​യോ​​​ടെ രൂ​​​പ​​​പ്പെ​​​ട്ട താ​​​ലി​​​ബാ​​​ന് മ​​​യ​​​ക്കു​​​മ​​​രു​​​ന്നും ക​​​ള്ള​​​ക്ക​​​ട​​​ത്തും പെ​​​ട്രോ ഡോ​​​ള​​​റും ശ​​​ക്തി ന​​​ല്‍കി​​​യ​​​തി​​​ന്‍റെ ശേ​​​ഷി​​​പ്പു​​​ക​​​ളാ​​​ണ് ഇ​​​പ്പോ​​​ഴ​​​ത്തെ സ്ഥി​​​തി​​​വി​​​ശേ​​​ഷം.

തോ​​​ക്കി​​​ന്‍റെ നി​​​ഴ​​​ലി​​​ല്‍

ച​​​രി​​​ത്ര​​​ത്തി​​ന്‍റെ പാ​​​ഠം ഉ​​​ള്‍ക്കൊ​​​ള്ളു​​​ന്നി​​​ല്ലെ​​​ങ്കി​​​ല്‍ ന​​​ടു​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തും വേ​​​ദ​​​നി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തു​​​മാ​​​യ കൂ​​​ട്ട​​​പ്പ​​​ലാ​​​യ​​​ന​​​ത്തി​​​ന്‍റെ​​​യും മ​​​നു​​​ഷ്യ ദു​​​രി​​​ത​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ​​​യും കാ​​​ഴ്ച​​​ക​​​ള്‍ ഇ​​​നി​​​യു​​​മേ​​​റെ കാ​​​ണേ​​​ണ്ടി​​​വ​​​രും. യു​​​ദ്ധ​​​വും പ​​​ലാ​​​യ​​​ന​​​വും തു​​​ട​​​ര്‍യു​​​ദ്ധ​​​ങ്ങ​​​ളും ഉ​​​യ​​​ര്‍ത്തു​​​ന്ന മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ക്കു​​​രു​​​തി​​​ക​​​ളും തീ​​​രാ​​​വേ​​​ദ​​​ന​​​ക​​​ളും ഒ​​​രു വ​​​ശ​​​ത്ത്. കൂ​​​ടു​​​ത​​​ല്‍ ആ​​​പ​​​ത്ക​​​ര​​​മാ​​​യി വ​​​ള​​​രു​​​ന്ന മ​​​ത​​​തീ​​​വ്ര​​​വാ​​​ദ​​​വും ഭീ​​​ക​​​ര​​​ത​​​യു​​​മാ​​​ണു മ​​​റു​​​വ​​​ശ​​​ത്ത്.

സ്വ​​​ന്തം ജ​​​ന​​​ത​​​യെപ്പോലും കു​​​രു​​​തി കൊ​​​ടു​​​ക്കു​​​ന്ന അ​​​ധി​​​കാ​​​ര​​​ത്തി​​​ന്‍റെ​​​യും മ​​​ത​​​ത്തി​​​ന്‍റെ​​​യും ഭ്രാ​​​ന്ത്. വ​​​ര്‍ഗീ​​​യ, വം​​​ശീ​​​യ ഉ​​​ന്മൂ​​​ല​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ കൊ​​​ടും​​​ഭീ​​​ക​​​ര​​​ത. കൊ​​​ച്ചു കേ​​​ര​​​ള​​​ത്തി​​​ല്‍ പോ​​​ലും വ്യാ​​​പി​​​ക്കു​​​ന്ന തീ​​​വ്ര​​​വാ​​​ദ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ വി​​​ഷ​​​വേ​​​രു​​​ക​​​ള്‍. അ​​​ണു​​​ബോം​​​ബി​​​നെ​​ക്കാ​​​ള്‍ ഭീ​​​തി​​​ജ​​​ന​​​ക​​​മാ​​​ണു പ​​​രി​​​ഷ്‌​​​കൃ​​​ത ലോ​​​ക​​​ത്ത് ഇ​​​വ​​​യു​​​ടെ അ​​​പാ​​​യം. സ​​​മാ​​​ധാ​​​ന​​​വും മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​ജീ​​​വ​​​നു​​​ക​​​ളും ബ​​​ലി​​​കൊ​​​ടു​​​ക്കേ​​​ണ്ടി വ​​​രു​​​ന്ന ദു​​​ര​​​ന്ത​​​ങ്ങ​​​ള്‍.

ഒ​​​രു വ​​​ശ​​​ത്തു മി​​​ത​​​വാ​​​ദം ശ​​​ക്തി​​​പ്പെ​​​ടു​​​ക​​​യും മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​നും ശാ​​​സ്ത്ര​​​വും സാ​​​ങ്കേ​​​തി​​​ക വി​​​ദ്യ​​​ക​​​ളും പു​​​രോ​​​ഗ​​​തി​​​യി​​​ലേ​​​ക്കു ന​​​യി​​​ക്കു​​​ക​​​യും ചെ​​​യ്യു​​​മ്പോ​​​ള്‍ മ​​​റു​​​വ​​​ശ​​​ത്ത് കൊ​​​ടി​​​യ ചൂ​​​ഷ​​​ണ​​​ങ്ങ​​​ളും അ​​​തി​​​ക്രൂ​​​ര​​​ത​​​ക​​​ളും അ​​​തി​​​തീ​​​വ്ര​​​വാ​​​ദ​​​വും അ​​​ട​​​ക്കം മ​​​നു​​​ഷ്യ​​​രെ പ​​​തി​​​റ്റാ​​​ണ്ടു​​​ക​​​ള്‍ക്കു പി​​​ന്നി​​​ലേ​​​ക്കു വ​​​ലി​​​ച്ചി​​​ഴ​​​യ്ക്കു​​​ന്നു! അ​​​ടി​​​മ​​​പ്പ​​​ണി​​​യും കൂ​​​ട്ട​​​ക്കു​​​രു​​​തി​​​ക​​​ളും വ​​​രെ മ​​​ത​​​ത്തി​​​ന്‍റെ​​​യും അ​​​ധി​​​കാ​​​ര​​​ത്തി​​​ന്‍റെ​​​യും പേ​​​രി​​​ല്‍ ന്യാ​​​യീ​​​ക​​​രി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന ദാ​​​രു​​​ണ സ്ഥി​​​തി​​​വി​​​ശേ​​​ഷം. തോ​​​ക്കു​​​ക​​​ളും ബോം​​​ബു​​​ക​​​ളും കൊ​​​ണ്ടു നീ​​​തി​​​യും ന​​​ന്മ​​​യും സ്വാ​​​ത​​​ന്ത്ര്യ​​​വും സ​​​മ​​​ത്വ​​​വും ഇ​​​ല്ലാ​​​താ​​​ക്കു​​​ന്ന ക​​​പ​​​ട​​​ത.

ന​​​യ​​​ത​​​ന്ത്ര ബ​​​ന്ധം അ​​​നി​​​വാ​​​ര്യം

മാ​​​നു​​​ഷി​​​ക​​​ത​​​യും ധാ​​​ര്‍മി​​​ക​​​ത​​​യും നീ​​​തി​​​ബോ​​​ധ​​​വും മു​​​ത​​​ല്‍ ലിം​​​ഗ​​​സ​​​മ​​​ത്വം വ​​​രെ ബ​​​ലി​​​ക​​​ഴി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ടു​​​ന്ന സ്ഥി​​​തി. ജ​​​നാ​​​ധി​​​പ​​​ത്യം, സ്വാ​​​ത​​​ന്ത്ര്യം, മ​​​തേ​​​ത​​​ര​​​ത്വം, തു​​​ല്യ​​​നീ​​​തി തു​​​ട​​​ങ്ങി​​​യ ആ​​​ധു​​​നി​​​ക ലോ​​​ക​​​ത്തി​​​ന്‍റെ ന​​​ന്മ​​​ക​​​ളെ തെ​​​രു​​​വി​​​ല്‍ വെ​​​ടി​​​വ​​​ച്ചു​​​കൊ​​​ല്ലു​​​ന്ന ഭീ​​​ക​​​ര​​​ത. നൂ​​​റ്റാ​​​ണ്ടു​​​ക​​​ള്‍ക്കു മു​​​മ്പേ തു​​​ട​​​ങ്ങി​​​വ​​​ച്ച വെ​​​ട്ടി​​​പ്പി​​​ടി​​​ക്ക​​​ലു​​​ക​​​ളു​​​ടെ​​​യും കീ​​​ഴ​​​ട​​​ക്ക​​​ലു​​​ക​​​ളു​​​ടെ​​​യും കോ​​​ള​​​നി വാ​​​ഴ്ച​​​ക​​​ളു​​​ടെ​​​യു​​​മെ​​​ല്ലാം പു​​​തി​​​യ രൂ​​​പം. വാ​​​ര്‍ ഗെ​​​യിം, ടെ​​​റ​​​ര്‍ ഗെ​​​യിം, റി​​​ലി​​​ജി​​​യ​​​സ് ഫ​​​ണ്ട​​​മെ​​​ന്‍റ​​​ലി​​​സ്റ്റ് ഗെ​​​യിം എ​​​ന്നി​​​ങ്ങ​​​നെ പ​​​ല​​​തും കാ​​​ണാ​​​നാ​​​കും.

മ​​​ത​​​പ​​​ര​​​വും സാ​​​മ്പ​​​ത്തി​​​ക​​​വും രാ​​ഷ്‌​​ട്രീ​​യ​​​വും ഭൂ​​​മി​​​ശാ​​​സ്ത്ര​​​പ​​​ര​​​വു​​​മാ​​​യ ആ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ​​​ങ്ങ​​​ള്‍ക്കു വേ​​​ണ്ടി​​​യു​​​ള്ള രാ​​​ജ്യ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ​​​യും വി​​​ഭാ​​​ഗ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ​​​യും ത​​​ന്ത്ര​​​പ​​​ര​​​വും ആ​​​സൂ​​​ത്രി​​​ത​​​വു​​​മാ​​​യ ശ്ര​​​മ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ ബാ​​​ക്കി​​​പ​​​ത്ര​​​മാ​​​ണി​​​തെ​​​ല്ലാം. ബ്രി​​​ട്ടീ​​​ഷു​​​കാ​​​ര്‍ അ​​​ട​​​ക്കം യൂ​​​റോ​​​പ്യ​​​ന്മാ​​​രും മു​​​ഗ​​​ള​​​ന്മാ​​​ര്‍ ഉ​​​ള്‍പ്പെ​​​ടെ​​​യു​​​ള്ള മു​​​സ്‌​​​ലിം ഭ​​​ര​​​ണാ​​​ധി​​​കാ​​​രി​​​ക​​​ളും തു​​​ട​​​ങ്ങി​​​വ​​​ച്ച കോ​​​ള​​​നി​​​വാ​​​ഴ്ക​​​ളു​​​ടെ മ​​​റ്റൊ​​​രു രൂ​​​പം. ആ​​​ഗോ​​​ള ശ​​​ക്തി​​​യും സ്വാ​​​ധീ​​​ന​​​വും വി​​​പു​​​ല​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തി ചൂ​​​ഷ​​​ണം തു​​​ട​​​രാ​​​നു​​​ള്ള അ​​​ത്യാ​​​ര്‍ത്തി​​​ക​​​ളു​​​ടെ തു​​​ട​​​ര്‍ക്ക​​​ഥ​​​ക​​​ള്‍.

സ​​​മ്പ​​​ന്ന രാ​​​ജ്യ​​​ങ്ങ​​​ള്‍ക്കു നി​​​ഗൂ​​​ഢ താ​​​ത്പ​​​ര്യ​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ണ്ട്. ഫാ. ​​വ​​​ര്‍ഗീ​​​സ് വ​​​ള്ളി​​​ക്കാ​​​ട്ട് എ​​​ഴു​​​തി​​​യ​​​തു​​​പോ​​​ലെ, പ​​​ടി​​​ഞ്ഞാ​​​റ​​​ന്‍ രാ​​​ജ്യ​​​ങ്ങ​​​ള്‍ക്ക് ഇ​​​പ്പോ​​​ള്‍ മ​​​തം ഒ​​​രാ​​​യു​​​ധ​​​മ​​​ല്ല. ശാ​​​സ്ത്ര​​​ത്തി​​​ന്‍റെ​​​യും സാ​​​ങ്കേ​​​തി​​​ക​​​ത​​​യു​​​ടെ​​​യും പു​​​തി​​​യ സാ​​​മ്പ​​​ത്തി​​​ക ക്ര​​​മം അ​​​വ​​​ര്‍ സ്ഥാ​​​പി​​​ച്ചു​​​ക​​​ഴി​​​ഞ്ഞു. മ​​​ത​​​ത്തെ ആ​​​ധി​​​പ​​​ത്യ​​​ത്തി​​​നു​​​ള്ള ആ​​​യു​​​ധ​​​മാ​​​ക്കാ​​​ന്‍ കി​​​ഴ​​​ക്കി​​​ന് ഇ​​​നി എ​​​ത്ര​​​നാ​​​ള്‍ ക​​​ഴി​​​യു​​​മെ​​​ന്ന ചോ​​​ദ്യം ബാ​​​ക്കി​​​യാ​​​ണ്.

അ​​​ഫ്ഗാ​​​നി​​​സ്ഥാ​​​നി​​​ലെ അ​​​സ്ഥി​​​ര​​​ത​​​യും തീ​​​വ്ര​​​വാ​​​ദ​​​വും മു​​​ത​​​ല്‍ കൈ​​​വ​​​രേ​​​ണ്ട സ​​​മാ​​​ധാ​​​നം വ​​​രെ ഇ​​​ന്ത്യ​​​യു​​​ടേ​​​തു കൂ​​​ടി​​​യാ​​​ണ്. അ​​​യ​​​ല്‍രാ​​​ജ്യം എ​​​ന്ന​​​തി​​​നാ​​​ലും ചൈ​​​ന, പാ​​​ക്കി​​​സ്ഥാ​​​ന്‍, റ​​​ഷ്യ, ഇ​​​റാ​​​ന്‍, അ​​​ഫ്ഗാ​​​നി​​​സ്ഥാ​​​ന്‍ കൂ​​​ട്ടു​​​കെ​​​ട്ടി​​​ന്‍റെ ഭീ​​​ഷ​​​ണി​​​ക​​​ള്‍ വ​​​ലു​​​താ​​​യ​​​തി​​​നാ​​​ലും അ​​​ഫ്ഗാ​​​നി​​​സ്ഥാ​​​നു​​​മാ​​​യി ന​​​ല്ല ബ​​​ന്ധം തു​​​ട​​​രേ​​​ണ്ട​​​ത് ഇ​​​ന്ത്യ​​​യു​​​ടെ ആ​​​വ​​​ശ്യ​​​മാ​​​ണ്. അ​​​ഫ്ഗാ​​​നി​​​സ്ഥാ​​​നി​​​ലെ രാ​​ഷ്‌​​ട്രീ​​​യ​​​ത്തി​​​ല്‍നി​​​ന്നു ത​​​ന്ത്ര​​​പ​​​ര​​​മാ​​​യ അ​​​ക​​​ലം പാ​​​ലി​​​ച്ചു​​​കൊ​​​ണ്ടാ​​​യാ​​​ലും അ​​​ടി​​​സ്ഥാ​​​ന​​​സൗ​​​ക​​​ര്യ വി​​​ക​​​സ​​​ന മേ​​​ഖ​​​ല​​​യി​​​ല്‍ അ​​​ട​​​ക്ക​​​മു​​​ള്ള ഇ​​​ന്ത്യ​​​യു​​​ടെ നി​​​ക്ഷേ​​​പ​​​വും സാ​​​ധ്യ​​​ത​​​ക​​​ളും തു​​​ട​​​രേ​​​ണ്ട​​​തു​​​ണ്ട്.

സ​​​മാ​​​ധാ​​​നം പ​​​ര​​​ക്ക​​​ണം

വ​​​ള​​​രു​​​ന്ന ഭീ​​​ക​​​ര​​​ത​​​യ്ക്കും തീ​​​വ്ര​​​വാ​​​ദ​​​ത്തി​​​നു​​​മെ​​​തി​​​രേ ലോ​​​ക​​​ത്തെ ഒ​​​ന്നി​​​പ്പി​​​ക്കാ​​​ന്‍ ഇ​​​ന്ത്യ​​​ക്കു ക​​​ഴി​​​യു​​​മോ​​​യെ​​​ന്ന​​​താ​​​ണു മു​​​ഖ്യം. അ​​​ഹിം​​​സ​​​യു​​​ടെ വ​​​ക്താ​​​വാ​​​യ മ​​​ഹാ​​​ത്മാ ഗാ​​​ന്ധി​​​യു​​​ടെ രാ​​​ജ്യ​​​ത്തി​​​നു ത​​​ന്ത്ര​​​പ​​​ര​​​വും വി​​​വേ​​​ക​​​പൂ​​​ര്‍വ​​​വു​​​മാ​​​യ ദി​​​ശാ​​​ബോ​​​ധം ഇ​​​ക്കാ​​​ര്യ​​​ത്തി​​​ല്‍ ആ​​​വ​​​ശ്യ​​​മാ​​​ണ്. കൊ​​​ല്ലും കൊ​​​ല​​​യും അ​​​വ​​​സാ​​​നി​​​പ്പി​​​ക്കാ​​​ന്‍ എ​​​ന്തു ത്യാ​​​ഗ​​​ത്തി​​​നും ലോ​​​ക​​​രാ​​​ജ്യ​​​ങ്ങ​​​ള്‍ ത​​​യാ​​​റാ​​​ക​​​ട്ടെ. മ​​​ത​​​ത്തി​​​ന്‍റെ പേ​​​രി​​​ലു​​​ള്ള തീ​​​വ്ര​​​വാ​​​ദ​​​വും ചൂ​​​ഷ​​​ണ​​​ങ്ങ​​​ളും ഇ​​​ല്ലാ​​​താ​​​ക്കി​​​യേ മ​​​തി​​​യാ​​​കൂ.

തീ​​​വ്ര​​​വാ​​​ദ​​​ത്തി​​​നും ഭീ​​​ക​​​ര​​​ത​​​യ്ക്കും പ​​​രോ​​​ക്ഷ പി​​​ന്തു​​​ണ ന​​​ല്‍കു​​​ന്ന​​​വ​​​രോ​​​ടു പോ​​​ലും മൃ​​​ദു​​​സ​​​മീ​​​പ​​​നം പാ​​​ടി​​​ല്ല.

തീ​​​വ്ര​​​വാ​​​ദ സം​​​ഘ​​​ട​​​ന​​​ക​​​ളെ വെ​​​ള്ള​​​പൂ​​​ശു​​​ന്ന​​​വ​​​രെ തി​​​രി​​​ച്ച​​​റി​​​യു​​​ക. ക​​​ള​​​മൊ​​​രു​​​ങ്ങി ക​​​ഴി​​​യു​​​മ്പോ​​​ള്‍ അ​​​ത്ത​​​ര​​​ക്കാ​​​ര്‍ക്കെ​​​തി​​​രേ​​​യാ​​​കും തീ​​​വ്ര​​​വാ​​​ദി​​​ക​​​ള്‍ ആ​​​ദ്യം ആ​​​യു​​​ധ​​​മെ​​​ടു​​​ക്കു​​​ക​​​യെ​​​ന്ന​​​തു വി​​​സ്മ​​​രി​​​ക്ക​​​രു​​​ത്. വ​​​ല്ലാ​​​ത്തൊ​​​രു അ​​​വ​​​സ്ഥ​​​യി​​​ലൂ​​​ടെ​​​യാ​​​ണു ന​​​മ്മു​​​ടെ നാ​​​ടും രാ​​​ജ്യ​​​വും ലോ​​​ക​​​വും ക​​​ട​​​ന്നു​​​പോ​​​കു​​​ന്ന​​​ത്. മ​​​ഹാ​​​ഭൂ​​​രി​​​പ​​​ക്ഷം വ​​​രു​​​ന്ന സ​​​മാ​​​ധാ​​​ന പ്രേ​​​മി​​​ക​​​ള്‍ക്കു മ​​​ത​​​ത്തി​​​ന്‍റെ​​​യും വം​​​ശ​​​ത്തി​​​ന്‍റെ​​​യും പേ​​​രി​​​ലു​​​ള്ള വ​​​ര്‍ഗീ​​​യ​​​ത​​​യോ​​​ടു സ​​​ന്ധി ചെ​​​യ്യാ​​​നാ​​​കി​​​ല്ല. സ​​​മാ​​​ധാ​​​ന​​​ത്തി​​​നും സ​​​ഹ​​​ക​​​ര​​​ണ​​​ത്തി​​​നു​​​മാ​​​യു​​​ള്ള വെ​​​ള്ള​​​രി​​​പ്രാ​​​വു​​​ക​​​ളെ ലോ​​​ക​​​മെ​​​ങ്ങും പ​​​റ​​​ത്താ​​​നാ​​​ക​​​ട്ടെ ഇ​​​ന്ത്യ​​​യു​​​ടെ ശ്ര​​​മം.

 

column
Advertisment